Sau nâng mũi có được cười không? Cần kiêng trong bao lâu? Sau nâng mũi có được cười không? Nếu cười có ảnh hưởng gì không?

Sau nâng mũi có được cười không? Cần kiêng trong bao lâu? Sau nâng mũi có được cười không? Nếu cười có ảnh hưởng gì không? Có thể sau phẫu thuật bạn sẽ thấy các cơ mặt bị căng cứng, khó cử động tự nhiên được như bình thường. Vậy, nâng mũi có được cười không hay lỡ may cười quá nhiều có làm ảnh hưởng gì đến dáng mũi không?



1. Sau nâng mũi có được cười không? Cần kiêng trong bao lâu?

Có thể sau phẫu thuật bạn sẽ thấy các cơ mặt bị căng cứng, khó cử động tự nhiên được như bình thường. Vậy, nâng mũi có được cười không hay lỡ may cười quá nhiều có làm ảnh hưởng gì đến dáng mũi không?

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” nhưng nó sẽ là liều thuốc có hại nếu như bạn vô tình cười quá nhiều sau khi sửa mũi. Vậy mới nâng mũi có được cười không? Câu trả lời là có.
  • Ngay sau khi thực hiện: Không nên cười hay biểu lộ cảm xúc quá nhiều
  • 24h sau nâng mũi: Không nên cười
  • 2 – 10 ngày đầu tiên: Có thể mỉm cười nhẹ nhàng
  • Sau 2 tuần: Bạn có thể cười thoải mái



Có thể bạn chưa biết: Mặc dù được thực hiện đơn giản hơn nâng mũi nhưng phương pháp thu gọn cánh mũi sẽ khiến bạn cần bạn tiết kiệm nụ cười hơn rất nhiều. Bởi lúc, cánh mũi mới sẽ được cố định lại tại phần chân mũi, nếu như bạn cười quá lớn sẽ khiến vùng da tại chân mũi dịch chuyển theo. Do đó, phần cánh mũi mới chưa ổn định có thể bị dịch chuyển hoặc khiến bạn đau đớn.

2. Sau nâng mũi có được cười không? Nếu cười có ảnh hưởng gì không?

Rất nhiều bạn có thắc mắc tại sao sau nâng mũi lại không được cười và nếu cười có ảnh hưởng gì không?

Như các bạn đã biết, các cơ, mô mềm của vùng mũi và miệng có mối liên quan đến nhau. Đồng nghĩa với việc khi bạn cười lớn các cơ này sẽ khiến cánh mũi bị kéo sang hai bên, đầu mũi bị trùng xuống. Mặc dù bác sĩ có sử dụng chỉ thẩm mỹ để cố định sụn sống mũi, đầu mũi cho khách hàng.

Tuy nhiên chỉ khâu này khá mảnh, việc cười lớn liên tục trong thời gian đầu sau phẫu thuật sẽ vô tình làm chiếc mũi mới của bạn bị căng cứng, thậm chí xô lệch, trong trường hợp chỉ bị đứt có thể dẫn tới chảy máu, đau đớn.



Chưa kể, sau khi nâng mũi, các vùng da quanh mũi sẽ phản ứng lại bằng việc sưng nề và gây ảnh hưởng đến môi trên. Vì vậy, các cơ kéo môi trên của bạn sẽ bị suy yếu/ tê liệt tạm thời dẫn đến việc môi trên của bạn khi cười không nâng được nhiều, khiến nụ cười không được tự nhiên, gượng gạo

=> Do đó, tốt nhất là bạn nên hạn chế tối đa việc biểu lộ cảm xúc quá nhiều hoặc cười lớn trong 2 tuần đầu sau phẫu thuật nâng mũi. Mỗi khi cười, bạn có thể cảm thấy vùng mũi đau nhẹ, đó chính là biểu hiện để nhắc nhở bạn nên hạn chế các cử động trên gương mặt cho đến khi chiếc mũi được hồi phục hoàn toàn.



Thông thường, sau 1 tháng nâng mũi bạn mới có thể cười một cách thoải mái mà không cần lo lắng đến chiếc mũi mới của mình.

3. Áp dụng 6 KHÔNG để dáng mũi nhanh ổn định

Ngoài việc quan tâm đến nâng mũi có được cười không bạn cũng cần chú ý đến một số hành động khác cũng làm ảnh hưởng đến dáng mũi của bạn.

Không được ngáp: Tương tự như cười, hành động ngáp cũng ảnh hưởng trực tiếp đến dáng mũi của bạn.

Không được cúi người: Sau khi nâng mũi, sống mũi mới chưa được ổn định, chưa kể dịch trong mũi vẫn còn nhiều. Nếu như bạn có hành động cúi người sống mũi có thể bị xô lệch khỏi vị trí và chảy máu nhiều hơn.



Không dùng tay sờ nắn, gãi hay bóp phần sống mũi: Điều này vô tình sẽ làm vết mổ chưa lành bị nhiễm trùng nếu như tay bạn chưa được vệ sinh sạch sẽ.

Không hoạt động thể thao mạnh: Bơi lội, massage, gym, boxing, cầu lông,… thậm chí xông hơi.

Không nặn mụn, đắp mặt nạ, dùng sửa rửa mặt khi mũi chưa ổn định, tối thiểu sau 15 ngày.

Không đeo kính: Gọng kính nặng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sống mũi mới của bạn. Chính vì vậy, tốt nhất nên kiêng không đeo kính sau 1 tháng nhé.


Như vậy, để có dáng mũi đẹp như mong muốn, ngoài quan tâm nâng mũi có được cười không bạn cũng cần thực hiện 5 quy tắc kể trên. Nếu đang gặp phải bất kỳ vấn đề nào sau khi nâng mũi, vui lòng liên hệ Hotline 0966 669 303 để được bác sĩ tư vấn miễn phí. Đừng quên Like và Chia sẻ bài viết này cho bạn bè của mình để họ cũng có dáng mũi đẹp nhanh chóng nhé!

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »