Nâng mũi bằng sụn tai có ảnh hưởng gì không? Đẹp trong bao lâu?

Nâng mũi bằng sụn tai có ảnh hưởng gì không? Đẹp trong bao lâu?

Sụn tai được bác sĩ sử dụng để bao bọc vùng đầu mũi để tránh những trường hợp bóng đỏ đầu mũi, tụt chất liệu độn,… Tuy nhiên việc can thiệp lấy thêm phần tự thân khiến nhiều chị em lo lắng không biết nâng mũi bằng sụn tai có ảnh hưởng gì không? Cùng xem video bác sĩ lấy sụn chi tiết trong bài viết dưới đây để đi tìm câu trả lời nhé.

1. Nâng mũi bằng sụn tai có ảnh hưởng gì không?

Theo bác sĩ NGUYỄN VĂN TUẤN, trưởng khoa Thẩm mỹ mũi tại VIỆN THẨM MỸ TUẤN LINH cho biết: “Thực tế, nâng mũi sử dụng chất liệu sụn tai sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe hay dáng mũi về sau của bạn nếu bạn lựa chọn cho mình một địa chỉ thẩm mỹ uy tín, an toàn. Bởi chất liệu sụn vành tai cũng được coi như là một loại sụn tự thân, chúng chỉ được luân chuyển từ vị trí này sang vị trí khác trên cùng một cơ thể. 

Sau khi được đưa vào trong khoang mũi, sụn tai sẽ tiếp tục phát triển như một bộ phận bình thường. Do đó, bạn không cần quá lo lắng nâng mũi bằng sụn tai có ảnh hưởng gì không nhé. Điều quan trọng nhất vẫn nằm ở việc bạn nâng mũi ở đâu, ai là người thực hiện cho bạn.

Tại VIỆN THẨM MỸ TUẤN LINH, phương pháp nâng mũi sử dụng sụn vành tai như: Nâng mũi bọc sụn Model 2D, nâng mũi 3D, nâng mũi Model 4D cấu trúc,…. Bác sĩ sẽ khéo léo mở một đường mổ nhỏ và lấy miếng sụn với kích thước từ 2-3cm. Sau đó đóng vết mổ lại bằng chỉ thẩm mỹ. Tai sau khi lấy sụn sẽ không bị biến dạng hay để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

2. Nâng mũi bằng sụn tai được bao lâu?

Ngoài thắc mắc nâng mũi bằng sụn tai có ảnh hưởng gì không thì câu hỏi nâng mũi bằng sụn tai được bao lâu, có vĩnh viễn không cũng được nhiều bạn đặt ra. Nhiều ý kiến cho rằng, phương pháp nâng mũi này có tuổi thọ lớn hơn các phương pháp thông thường bởi chất liệu sụn tự thân (sụn vành tai) có nhiều ưu điểm lớn:

  • Cố định vị trí của sụn sống mũi, hạn chế tình trạng tụt sụn, lộ sống
  • Bảo vệ đầu mũi khỏi những biến chứng như bóng đỏ, thủng da đầu mũi
  • Tạo hình đầu mũi thon gọn, mềm mại, tự nhiên
  • Sụn sống mũi và sụn vành tai đặt ở đầu mũi sẽ cố định thành một khối thống nhất

Do đó, nâng mũi bọc sụn sẽ có thể giúp bạn duy trì dáng mũi cao ổn định từ 10-15 năm. Ngoài ra, tuổi thọ của chiếc mũi còn phụ thuộc vào một số yếu tố khách quan khác như: Cơ địa, kỹ thuật thực hiện, cách chăm sóc sau hậu phẫu của bạn.

3. Nâng mũi bằng sụn tai nguy hiểm khi nào?

Nâng mũi bằng sụn tai có ảnh hưởng gì không? Sẽ nguy hiểm khi bạn nằm trong một số trường hợp dưới đây.

a) Bác sĩ không nắm vững chuyên môn

Việc thực hiện tại địa chỉ thẩm mỹ không uy tín, bác sĩ không nắm vững chuyên môn sẽ khiến bạn gặp phải những hậu quả khôn lường dưới đây:

  • Để lại sẹo lồi ở tai
  • Lấy nhiều sụn khiến tai bị thủng
  • Không đủ sụn để bao bọc đầu mũi gây co rút
  • Sụn lỏng lẻo, không cố định

b) Cách chăm sóc không khoa học

Có thể nói, nâng mũi bằng sụn tai có ảnh hưởng gì không còn phụ thuộc vào cách chăm sóc của bản thân người thực hiện. Nếu không thực hiện vệ sinh sạch sẽ vết mổ tại mũi và tai thì bạn sẽ gặp phải tình trạng nhiễm trùng.

c) Cơ địa không phù hợp

Một số ít trường hợp gặp phải tình trạng mũi co rút sau khi nâng mũi bằng sụn tai do sụn không tương thích với môi trường trong khoang mũi. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng bởi trường hợp này rất ít chỉ khoảng 11% trong tổng số ca nâng mũi.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »