Sau khi nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? Tư thế nằm chuẩn

1/ Chuyên gia giải đáp: Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng?

Có rất nhiều phương pháp nâng mũi và với mỗi trường hợp bạn sẽ cần có thời gian kiêng nằm nghiêng và tư thế ngủ khác nhau. Vậy nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng là chính xác nhất? Đây là thắc mắc của hầu hết chị em sau phẫu thuật bởi không phải cơ sở thẩm mỹ nào cũng hướng dẫn bạn chi tiết bằng bài viết dưới đây.



Theo ý kiến của cố vấn chuyên môn Park Hyo Jin với trên 30 năm kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ mũi cho biết: “Để đảm bảo an toàn và dáng mũi được ổn định tốt nhất, bạn không nên nằm nghiêng trong những ngày đầu.

Thời điểm tốt nhất để nằm nghiêng là sau 7-10 ngày, đây là lúc các mô và cơ trong mũi có sự liên kết với nhau, sống mũi mới đã có sự ổn định, quá trình hồi phục diễn ra hoàn thiện, nằm nghiêng sẽ không còn ảnh hưởng gì nữa. Tuy nhiên, thời gian chênh lệch sẽ còn phụ thuộc vào từng phương pháp nâng mũi mà bạn thực hiện”.

2/ Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? – Đối với nâng mũi cấu trúc

Thông thường, sau khi nâng mũi cấu trúc, bác sĩ sẽ cố định phần sống mũi mới bằng nẹp nhựa trong 7 ngày. Ngoài ra hai lỗ mũi cũng được đệm bằng bông chuyên dụng cùng ống thở, nâng đỡ cho vùng sống mũi với đầu mũi, ép vách ngăn, tránh tình huống mũi bị vẹo lệch. Tuy nhiên, khi đó dáng mũi còn chưa được ổn định. Vậy nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng?



Như vậy, trong 7 ngày đầu tiên bạn có thể thoải mái nằm nghiêng bởi đã có nẹp cố định phần sống mũi nên việc nằm nghiêng sẽ không ảnh hưởng đến dáng mũi của bạn.

Tuy nhiên, sau 7 ngày, bạn sẽ được bác sĩ yêu cầu tháo nẹp. Lúc này, bạn sẽ cần nằm thẳng trong 2 – 3 ngày. Bởi đối với phương pháp nâng mũi này, bác sĩ sẽ can thiệp chỉnh sửa lại toàn bộ cấu trúc phức tạp trong mũi. Chính vì vậy, để có dáng mũi hoàn hảo thì bạn nên kiêng khem kĩ lưỡng trong sinh hoạt.

Lưu ý: Bạn có thể thay đổi tư thế nằm nghiêng sang trái hoặc phải khi cơ thể quá mỏi. Tuy nhiên không nên nằm nghiêng quá lâu.

Xem thêm: Cách vệ sinh sau khi nâng mũi cấu trúc cần cẩn thận hơn thông thường

3/ Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng – Nâng mũi thông thường

Khác với nâng mũi cấu trúc, đối với nâng mũi thông thường (chỉ đặt sụn sinh học để nâng cao sống mũi), sau khi phẫu thuật bác sĩ sẽ chỉ dùng băng nẹp để cố định sống mũi. Loại băng nẹp này bạn có thể tự tháo bỏ ra tại nhà. Vậy nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng?

Do đó, khi thực hiện nâng mũi thông thường, bạn sẽ cần hạn chế nằm nghiêng trong vòng 3-4 ngày đầu tiên, ngay cả khi đeo băng nẹp mũi.



Sang tới ngày thứ 4 – 5 thì những mô, tế bào vùng mũi dần được thích nghi với sụn mũi mới, bao trọn lại sụn nâng mũi. Lúc này bạn có thể nằm nghiêng nhưng nên nghiêng đều hai bên, tránh việc nằm nghiêng về một bên quá lâu.

4/ Nâng mũi không phẫu thuật: Sau khi nâng mũi có được nằm nghiêng không?

Hiện nay, có 2 phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến nhất hiện nay: Nâng mũi bằng chỉ và nâng mũi tiêm chất làm đầy Filler.

2 phương pháp nâng cao sống mũi này dựa theo nguyên tắc tăng thể tích vùng sống mũi bằng chất làm đầy, sợi chỉ sinh học tạo hiệu ứng kéo vây quanh mũi, làm căng vùng da chùng, nâng sống mũi cao lên.
Cac-tu-the-nam-sau-khi-nang-mui-bao-lau-thi-duoc-nam-nghieng
Do không cần đặt chất liệu sụn để nâng cao sống mũi nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm và không còn lo lắng nâng mũi xong có được nằm nghiêng không.

5/ Sau nâng mũi, nên nằm ngủ với tư thế nào là tốt nhất?

Sau khi biết nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng, bạn cũng cần quan tâm đến tư thế ngủ của mình sau đó.

Như đã chia sẻ ở trên, tư thế nằm sau nâng mũi tốt nhất chính là nằm thẳng người, không nghiêng bên trái hay bên phải. Bạn có thể nằm nghiêng sang trái hoặc phải khi cơ thể mỏi.

Tuy nhiên không nên nằm nghiêng quá lâu, tránh trường hợp lệch sống mũi. Ban có thể chèn gối ở hai bên tai trong lúc ngủ để giữ cho đầu luôn cố định.

Khi ngủ trên ghế tại văn phòng, bạn nên sử dụng gối cổ chữ U để cố định đầu luôn ở tư thế thẳng.



Ngoài ra, bạn cũng không nên nằm cùng trẻ con để tránh những va chạm không đáng có trong khi ngủ say.

6/ Ngoài tư thế nằm, bạn cần kiêng thêm những gì?

Ngoài việc quan tâm nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng thì bạn cũng cần chú ý 1 số điều dưới đây trong chế độ sinh hoạt hàng ngày:

Để có dáng mũi đẹp tự nhiên và an toàn sau phẫu thuật nâng mũi tại VIỆN THẨM MỸ TUẤN LINH, các bác sĩ khuyên bạn nên:

+ Quay trở lại bệnh viện để hút dịch vào ngày hôm sau để dáng mũi nhanh lành, ổn định và hết sưng nhanh chóng.

+ Thực hiện tháo chỉ sau 7 ngày kể từ ngày phẫu thuật.

+ Không nên cúi người, hoạt động mạnh hay tập luyện thể thao trong vòng 15 ngày sau nâng mũi.

+ Nên chườm mát bằng túi chườm. Không nên chườm bằng đá sẽ gây tình trạng bỏng rát da và không chườm được lâu.

+ Không nên bộc lộ cảm xúc như cười to, há miệng lớn, đặc biệt đối với trường hợp nâng mũi kết hợp thu gọn cánh mũi.

+ Uống thuốc đủ liều, không nên tự ý dừng hoặc giảm liều lượng thuốc khi không có sự đồng ý của bác sĩ.

+ Kiêng rửa mặt, dùng sữa rửa mặt và đeo kính.



+ Kiêng make up, trang điểm trong vòng 7 ngày (sau khi đã cắt chỉ).

+ Kiêng các loại thực phẩm gây sẹo xấu cho vết mổ như: Rau muống, trứng, thịt gà, đồ nếp, hải sản, đồ cay nóng,…

+ Bổ sung thêm rau xanh và hoa quả giàu vitamin A & C để vết thương nhanh lành, giảm sưng nề.

+ Nên tuân thủ theo hướng dẫn và thực hiện tái khám đúng theo lịch hẹn của bác sĩ để đảm bảo dáng mũi của bạn không găp phải bất cứ vấn đề gì.

Như vậy, nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng còn phụ thuộc vào cơ địa và phương pháp thực hiện. Điều quan trọng nhất đó là ý thức tuân thủ của mỗi người. Để có dáng mũi đẹp, nhanh chóng ổn định thì đừng quên chụp lại màn hình những mốc thời gian bên trên nhé.



Đừng ngại chia sẻ với chúng tôi những vấn đề mà bạn đang gặp phải sau khi phẫu thuật bằng cách để lại comment hoặc liên hệ trực tiếp tới số Hotline 0966 669 303 (miễn phí) để được bác sĩ tư vấn nhanh nhất.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »