Chuyên gia tư vấn cách chăm sóc sau nâng mũi cấu trúc như thế nào?

Chuyên gia tư vấn cách chăm sóc sau nâng mũi cấu trúc như thế nào?

Chế độ chăm sóc sau nâng mũi cấu trúc ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hồi phục vết thương và vẻ đẹp của mũi sau nâng. Vì vậy, hầu hết những người có ý định đi nâng mũi đều rất quan tâm tới vấn đề này. Vậy sau nâng mũi nên chăm sóc thế  nào cho mũi nhanh lành và đẹp tự nhiên?

I. Cách chăm sóc đúng cách sau nâng mũi cấu trúc

Theo các chuyên gia tư vấn tại chuyên khoa thẩm mỹ mũi – Viện thẩm mỹ Tuấn Linh cho biết:

“Sau nâng mũi nói chung và nâng mũi cấu trúc nói riêng, để vết thương nhanh hồi phục và mũi đẹp tự nhiên cần chú ý tới 3 yếu tố chính: 
  • Cách chăm sóc vêt thương
  • Lựa chọn thực phẩm – Chú ý trong ăn uống
  • Tái khám theo định kỳ
Làm tốt những vấn đề trên mũi của bạn sẽ nhanh lành và đẹp hoàn hảo”.

[1] Chăm sóc vết thương đúng cách sau nâng mũi cấu trúc

  • Trong 2 ngày đầu:
Khoảng 2 ngày đầu tiên sau khi nâng mũi cấu trúc, mũi của bạn sẽ bị sưng, nhức và khó chịu đôi chút. Bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm theo toa mà bác sĩ đã kê để giảm bớt tình trạng này. Thuốc kháng viêm được dùng sau khi nâng mũi giúp khắc phục tình trạng cơ thể phản ứng quá mức với những vấn đề đang xảy ra, hỗ trợ giảm sưng, phù nề và kích ứng tại chỗ.
  • Giữ vệ sinh: Luôn giữ cho vết thương khô, chỉ vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý trong những ngày đầu.

  • Chườm đá giảm sưng:
Chườm túi đá lạnh trong hai ngày đầu để giúp làm giảm bớt những vết bầm tím. Không nên sử dụng thoa nước đá trực tiếp lên vết thương mà nên bọc đá trong chiếc khăn mỏng hoặc túi và đặt lên vùng mũi.
  • Nằm thẳng:
Trong những ngày đầu mũi chưa ổn định, do đó để tránh gây lệch mũi bạn nên nằm thẳng khi ngủ và không để mũi va chạm sau nâng.
  • Không gãi:
Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi ngứa ở vết thương nhưng tuyệt đối không được gãi bởi đây là hiện tượng bình thường trong quá trình hồi phục.

[2] Lựa chọn đúng thực phẩm

Thực phẩm hàng ngày cũng góp phần quan trọng vào quá trình hồi phục vết thương. Vì vậy, bác sĩ khuyên bạn sau nâng mũi cấu trúc nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh như sau:
  • Dùng thực phẩm giàu calo:
Sau nâng mũi cơ thể cần cung cấp dưỡng chất để hồi phục vết thương nên bạn cần chọn loại thực phẩm giàu calo và có bổ sung protein nhằm tái tạo mô. Một số thực phẩm nên bổ sung là: thịt, phô mai, sữa, các loại đậu…
  • Thực phẩm giàu vitamin A:
Chúng có thể giúp làm mềm, làm phẳng và mờ dần  các vết sẹo. Do đó, khi chăm sóc sau nâng mũi bạn nên tích cực ăn uống những thực phẩm chứa chất này nhé!
Bên cạnh đó bạn cũng cần phải kiêng một số loại thực phẩm sau:

  • Những thực phẩm khó tiêu hóa và lên men như: dưa, giá, cà muối…
  • Thực phẩm gây sẹo như rau muống, hải sản, thịt gà, trứng…
  • Sau nâng mũi kiêng ăn thực phẩm có tính kích thích như: hành, tỏi, ớt, rượu, bia, cà phê, thuốc lá…
  • Không ăn 1 số loại trái cây quá chua, hoặc quá cứng, thực phẩm gây dị ứng…
[3] Tái khám theo định kỳ mà bác sĩ yêu cầu

Thực hiện lịch tái khám theo yêu cầu của bác sĩ phẫu thuật. Bên cạnh đó nếu trong khoảng thời gian mũi hồi phục thấy có dấu hiệu bất thường cần tới gặp ngay bác sĩ để được thăm khám và giải quyết kịp thời.

II. Những thắc mắc xung quanh việc chăm sóc sau nâng mũi

Câu hỏi 1: Sau nâng/ Sửa mũi ăn trứng được không?

Sau nâng hay sửa mũi có ăn trứng được không là thắc mắc của không ít khách hàng. Mặc dù trên thực tế chưa có một nghiên cứu nào khẳng định việc ăn trứng không tốt cho quá trình hồi phục vết thương, tuy nhiên theo kinh nghiệm dân gian, ăn trứng có thể khiến vùng da bị thương có màu trắng hơn bình thường. Đặc biệt, lòng trắng trứng có thể làm tăng quá trình tạo mủ ở vết thương gây nên sẹo lồi. Chính vì vậy, để đảm bảo cho sự phục hồi một các an toàn và mau chóng sau nâng mũi, tốt nhất bạn không nên sử dụng trứng trong quá trình đợi lành vết mổ.

Câu hỏi 2: Cách vệ sinh mũi sau khi nâng như thế nào?

Vệ sinh mũi sau nâng tại nhà cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, vệ sinh mũi cần đúng cách. Bạn không được sử dụng nước thường để vệ sinh mũi mà nên sử dụng nước muối sinh lý Nacl (0,9%) hoặc betadine pha loãng với nước muối sinh lý để làm sạch mũi, tránh tình trạng mũi bị nhiễm trùng lâu lành.

Không nên sử dụng các loại dung dịch sát trùng quá mạnh để vệ sinh. Nên dùng gạc thấm nhẹ bề mặt vết thương cho khô, không chà qua chà lại, làm lệch đường chỉ khâu khiến vết mổ không được đẹp sau khi lành.


Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về chế độ chăm sóc sau nâng mũi cấu trúc bạn có thể trực tiếp đến địa chỉ Viện thẩm mỹ Tuấn Linh hoặc liên hệ tới tổng đài: 0966 669 303 để được các chuyên gia thăm khám và tư vấn chi tiết.
Trên đây là những thông tin về nâng mũi filler giá bao nhiêu và địa chỉ nâng mũi uy tín hiện nay. Nếu còn điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.
———————————
🌸Viện Thẩm Mỹ Tuấn Linh – Tỏa sáng nhan sắc cùng bạn !
🏣 Đ/C 170 Trần Phú phường 9 quận 5 Tp.Hồ Chí Minh
📙Số GPHĐ: 00109/ HCM- GPHD do SỞ Y TẾ TP HCM cấp.
🏣 CN1:418 Hùng Vương, Phường Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
📙Số GPHD:0889/ĐNA – GPHĐ do SỞ Y TẾ TP Đà Nẵng cấp
☎️ Hotline: 0966669303 – 02877755599 – 0933320153
👉 Lưu ý: Quý khách vui lòng đặt lịch trước để được trực tiếp BS kiểm tra và tư vấn nhé!

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »